กาแฟ ร้อน โบราณ

Friday, 16-Sep-22 19:40:17 UTC

ชาร้อนโบราณ *เติมผงชาใส่ถุงชง 3 ช้อนโต๊ะ ใส่น้ำร้อน ถ่ายเทไปมา ขั้นตอนเหมือนกาแฟค่ะ -เทน้ำชาครึ่งแก้ว -นมข้น 2 ช้อนชา -เทนมสดลงไปนับ1-2-3ไม่ต้องคนเช่นกันค่ะเสิร์ฟเลย 5. ชาดำเย็น -เทน้ำชาที่อยู่ในถุงชง 1/2 แก้ว -ใส่น้ำตาลทราย1 ช้อนครึ่ง ช้อนโต๊ะ แล้วคนให้ละลาย -ตักน้ำแข็งเต็มแก้ว เทชาที่ชงแล้วใส่แก้วน้ำแข็ง พร้อมเสริฟ 6. ชามะนาว -ขั้นตอนเหมือนกับการชงชาดำเย็น เพียงเติมน้ำมะนาวครึ่งลูกชงไปด้วย แตะเกลือเพียงปลายช้อนนะค่ะ -เทใส่แก้วน้ำแข็ง พร้อมเสริฟ 7.

อุปกรณ์เครื่องครัวร้านกาแฟโบราณ ร้านน้ำ ร้านเครื่องดื่ม | แมงปูด...การเครื่องครัว

กาแฟ ร้อน โบราณ pantip

9 สูตรกาแฟโบราณ ฉบับเปิดร้านได้!!

ใส่น้ำตาลลงในแก้วตามชอบ เทโอเลี้ยงตามลงไปคนผสมให้น้ำตาลทรายละลาย เทใส่แก้วที่มีน้ำแข็งจนเต็ม พร้อมเสิร์ฟ 4. ชาเย็น ส่วนผสม ชาเย็น (สูตร 1. 5 ลิตร) ชาผงซีลอน 10 ช้อนชา (ในสูตรนี้ใช้ตราช้างทอง) ชาผง 20 ช้อนชา (ในสูตรนี้ใช้ตรา 555) ชาหอม 10 ช้อนชา (ในสูตรนี้ใช้ตราช้างทอง) น้ำ 1, 500 มิลลิลิตร นมข้นหวาน 1 กระป๋อง + 1/2 กระป๋อง นมข้นจืด 20 ช้อนชา ครีมเทียม 20 ช้อนชา น้ำเชื่อม 25 ช้อนชา หมายเหตุ: ผงชาสำหรับทำชาเย็นในสูตรนี้ อลิซใช้ผงชาช้างทอง ได้แก่ ชาซีลอนสูตรพิเศษ ชาผง ตรา 555 และชาหอม มาผสมกัน วิธีการผสมชานี้ได้มาจากกูรูสอนตอนที่ไปเรียนคอร์สชงชา วิธีทำชาเย็น 1. ผสมชาทั้ง 3 อย่างเข้าด้วยกัน ลักษณะผงชาที่ได้ จะมีทั้งลักษณะที่เป็นผงละเอียดและเป็นก้านใบชาที่หยาบ ๆ 2. ตวงน้ำ 1, 500 มิลลิลิตร (1. 5 ลิตร ซึ่งเท่ากับน้ำตราสิงห์หรือน้ำตราเนสท์เล่ 1 ขวด พอดี ตวงง่าย ๆ เลย) แล้วนำไปต้มให้น้ำเดือด 3. นำผงชาที่เตรียมไว้เทใส่ถุงกรองชา แล้วเทน้ำร้อนผ่านถุงกรองชาที่มีผงชาอยู่ โดยวางถุงกรองชาไว้ในกระบอกสเตนเลส (ซึ่งมีไว้สำหรับการชงชา แต่ถ้าใครไม่มีกระบอกสเตนเลสหรือมือใหม่หัดชง ก็ใช้พวกหม้อที่ใช้ตามบ้านแทนก็ได้นะ เป็นการประยุกต์ไปอีกแบบ) **เทคนิคสำคัญ** ให้เทชาสลับไปสลับมาประมาณ 12 รอบ ให้ผงชาในถุงกรองชุ่มฉ่ำ เวลาเทก็ต้องชักถุงชาขึ้นมา (ถือถุงชาให้สูงขึ้นเพื่อให้ผงชาได้สัมผัสกับอากาศด้วย กลิ่นชาและรสชาติชาจะออกมาได้ดี) 4.

กาแฟร้อนโบราณ - YouTube

2. กาแฟสด ใช้เมล็ดกาแฟระดับพรีเมียมบดละเอียด ขั้นตอนการคั่วเมล็ดกาแฟไม่มีธัญพืชใด ๆ ผสมลงไป และต้องใช้เครื่องแรงดันหรือเครื่องชงกาแฟในการชง 3. กาแฟสำเร็จรูป กาแฟผงละเอียดที่ถูกผลิตออกมาให้บริโภคได้ง่าย เพียงแค่ฉีกซองเติมน้ำร้อน ก็สามารถชงดื่มได้เลย ซึ่งเหมาะกับยุคปัจจุบันทันด่วนที่ต้องรีบขึ้นบีทีเอสไปทำงานเป็นอย่างมาก แจกสูตร 5 กาแฟโบราณ 1โอยัวะ คำนี้มาจากภาษาจีนแต้จิ๋ว "โอ" แปลว่า ดำ "ยัวะ" แปลว่า ร้อน รวมคำกันจึงแปลได้ว่าเป็นกาแฟดำร้อน เป็นอเมริกาโนแบบไทยโบราณที่ไม่ใส่ครีมหรือน้ำตาลนั่นเอง เรียกได้ว่าเข้มข้นสุดติ่งตาค้างตาแข็งกันเลย สูตรโอยัวะ (สำหรับ 1 แก้ว) 1. ผงกาแฟ 3 ช้อนโต๊ะ 2.

ภาษาอังกฤษ

กาแฟร้อนโบราณ - YouTube

-น้ำแดงหรือน้ำเขียว 2ช้อนโต๊ะ -น้ำตาลทราย 1ช้อนครึ่ง -นมข้นหวาน 2 ช้อนชา -ใส่น้ำร้อน 1/2 แก้วคนให้ละลาย -ตักน้ำแข็งเต็มแก้วโรยนมสด เทน้ำที่ชงไว้ ตามด้วยโรยนมสด วนรอบปากแก้ว พร้อมเสริฟ

กาแฟ ร้อน โบราณ 2564
  • แจกฟรี 6 สูตรกาแฟโบราณ พร้อมนับแคลอรี | Wongnai Cooking | LINE TODAY
  • กาแฟโบราณร้อน - กาแฟโบราณ
  • กาแฟเย็นโบราณ โอเลี้ยง กาแฟร้อนโบราณ ครบจบทุกสูตรในคลิปเดียว เข้มข้น หอมมัน ชื่นใจ l กินได้อร่อยด้วย - YouTube
  • กาแฟ ร้อน โบราณ ฟรี
  • Nova rs super ราคา
  • ร้าน ทํา ของขวัญ ig
  1. ม่าน รูด สัตหีบ
  2. Photoshop ภาษา ไทย voathai
  3. เสียงตู้เย็นดัง
  4. โปรแกรมหา driver
  5. ตรวจสอบเบอร์โทร
  6. Sony a5100 ราคา 2021
  7. แกง พริก เทียม
  8. Benz c300 ราคา
  9. Viet nam girl porn
  10. Romantic sunday คอร์ด
  11. Lindberg air titanium ราคา x
  12. Gat pat ราคา
  13. Giffarine sesame s ราคา
  14. รถ ไฮโดรเจน 100 blog
  15. ร้าน อาหาร เกาหลี นิมมาน
  16. สตรี ม เกม ใน facebook
  17. ลบ แคช line of credit

elderlyinnovation.com, 2024